QR Code ดีมากยิ่งกว่า URL qr code generator ยังไง

ผมมั่นใจว่า คนจำนวนไม่น้อยน่าจะรู้จัก QR Code รวมทั้ง URL กันเป็นอย่างดีแล้วใช่ไหมนะครับ? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator ก็คือที่อยู่เว็บไซต์แบบสมบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บแบบชี้เฉพาะ หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บแต่ละเว็บไซต์นั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave สร้างคิวอาร์โค้ด จากญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตคิวอาร์รหัสขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง หากถามถึงเรื่องความนิยมชมชอบของการใช้แรงงาน ผมบอกเลยว่า ในขณะนี้ QR Code เข้ามามีหน้าที่มากๆจะด้วยความที่การสร้าง QR Code การสแกนคิวอาร์รหัส หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างแพร่หลาย หลายๆปัจจัยนำมาซึ่งการทำให้ QR Code นั้นเป็นที่ชื่นชอบมากกว่า URL นั่นเองขอรับ

แล้วมันดีกว่ายังไงล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะมาอธิบายและก็ขยายความให้อ่านกันไปเลยครับว่า QR Code นั้นดียิ่งกว่า URL อย่างไร ซึ่งถ้าหากคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะต้องการสร้างคิวอาร์โค้ด ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator อย่างเราครับ เอาล่ะครับผม เพื่อไม่ให้เป็นการเสียครับผม พวกเรามาดูกันเลยนะครับว่า QR Code ดีกว่า URL อย่างไร มานะครับ

1. สแกนคิวอาร์โค้ดเร็วกว่าพิมพ์ URL qr code

แม้คุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่ๆว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายแล้วก็เหมาะสมที่สุดในปัจจุบันแล้วนะครับ ซึ่งแหล่งข้อมูลส่วนมากก็จะมาในแบบอย่าง URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งแม้คุณจะเข้าไปก็จำต้อง copy หรือพิมพ์ไปครั้งละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บที่คุณอยาก ซึ่งแนวทางลักษณะนี้ ถ้าหากคุณได้รับ URL มาบนช่องทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกนะครับ แค่ copy แล้ว paste ก็เป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ว่าหากคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะขอรับ อย่างเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำยังไง จะต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจะต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูป

อีกทีหนึ่ง มันก็ดูเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะขอรับ

แม้กระนั้นปัญหากลุ่มนี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่ๆ เพราะว่าระบบสแกนคิวอาร์รหัสนั้นทำได้ง่าย เพียงแค่ยกโทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วครับผม ไม่ว่าจะอยู่บนวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็ชนะขาดเลยล่ะขอรับ

2. QR Code qrcode เป็นมิตรกับคนแก่และเด็กมากยิ่งกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น หากคุณได้รับ URL มาบนวิถีทางออนไลน์ แค่ copy แล้ว paste

ก็เป็นระเบียบ แต่ถ้าคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ อย่างเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายสำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำอย่างไร ต้องพิมพ์ไปครั้งละตัวรึเปล่า หรือจะต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูปอีกครั้งหนึ่ง นี่แหละครับผมปัญหาที่ผมอยากบอก

เป็นถ้าหากผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยครับผม แต่ว่ากับคนชราหรือเด็กกว่านั้นล่ะครับผม ผมบอกเลยว่า มันจะออกจะใช้งานได้ไม่สบายเลยครับผม กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันค่อนข้างจะเป็นขั้นตอนที่เสียเวล่ำเวลารวมทั้งยุ่งยากกว่ามากมายๆแต่ว่าในทางกลับกันถ้าเกิดใช้ QR Code จะเป็นอีกเรื่องหนึ่งเลยล่ะขอรับ

ในครอบครัวผมมีทั้งคนวัยชราแล้วก็เด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์รหัสเป็นหมดเลยขอรับ แต่ว่าหากผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะมีขัดข้องบ้างว่าจำเป็นต้อง copy ยังไง ซึ่งกับคนวัยแก่จะยิ่งยากเลยล่ะนะครับ ด้วยเหตุว่าความจำและก็สายตาก็ไม่ค่อยดี โดยเหตุนี้ การชูสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ดก็เลยตอบโจทย์มากยิ่งกว่าครับผม

3. ใช้งานได้นานัปการกว่า สแกนคิวอาร์โค้ด

ประโยชน์ซึ่งมาจากการใช้ QR Code มิได้มีเพียงแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวนะครับ การสแกน QR Code เพื่อจ่ายผลิตภัณฑ์หรือบริการคือเรื่องธรรดาในขณะนี้มากๆนะครับ เนื่องจากว่าตอนนี้แอพลิเคชันธนาคารต่างๆล้วนแล้วแต่สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดได้ทั้งนั้น โดยเหตุนี้ การจ่ายเงินจึงเป็นเรื่องที่ง่ายอย่างยิ่งๆครับ นอกเหนือจากนี้ คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์รหัสโดยใช้ QR Code Generator qr code generator ที่มีอยู่นานาประการในการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อคนมาสมัครเรียน จองคิวร้านอาหาร ตอบแบบสำรวจ การประชาสัมพันธ์สินค้าต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงวิชาความรู้หรือรื่นเริง และก็ฯลฯเลยขอรับ ซึ่งถามว่า URL ทำเป็นไหม ทำได้ขอรับ แต่ว่าก็ทำเป็นไม่ครอบคลุมพอๆกับ QR Code นั่นเอง

ยิ่งกว่านั้น QR Code qrcode ยังสามารถปรากฏอยู่บนช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า เพียงแค่คุณสร้างคิวอาร์รหัส

แค่ครั้งเดียว แต่ว่าคุณสามารถนำไปวางเอาไว้ภายในหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบปัญหาการใช้แรงงาน

ที่นานัปการมากยิ่งกว่า URL นั่นเองขอรับ

เป็นยังไงบ้างนะครับกับ QR Code ดีกว่า URL สร้างคิวอาร์โค้ด อย่างไร ในความเป็นจริงแล้ว พวกเราก็สามารถใช้อีกทั้ง URL และ QR Code ได้นั่นแหละขอรับ แต่ว่าเพียงแค่เลือกให้เหมาะสมกับจุดหมายและการใช้แรงงานเท่านั้น ซึ่งถ้าหากคนใดกันแน่สนใจต้องการทดลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของพวกเราด้วยครับ ค้ำประกันความใช้งานง่าย รับรองเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่งาม ประทับใจ รวมทั้งใช้งานเจริญอย่างแน่แท้นะครับ สำหรับวันนี้ ผมก็จำเป็นต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าครับ สวัสดีนะครับ

ฟรีสำหรับสร้างรหัส qr code qrcode Qrcode.in.th 10 มีนา 66 Maya Scan สร้าง qr codeสร้างคิวอาร์โค้ดของไทย Top 26

ขอขอบพระคุณอ้างอิง qr code generator

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th